Ngày 20/04/2018 07:46 AM
Ngày 20/04/2018 07:46 AM
Những câu chuyện về cải cách hành chính
Bạc Liêu: Giám đốc sở làm sai và vượt thẩm quyền chủ tịch tỉnh

Ngày 07/4, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra, rà soát việc xử lý kỷ luật đối với ông Huỳnh Minh Hoàng - Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Bạc Liêu.

Cán bộ tròn trách nhiệm công vụ mới có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thành lập Tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm Tổ trưởng với nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ kiểm tra việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật của cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ trong hoạt động công vụ tại các Bộ ngành, địa phương.

Lai Châu: Sự thật về '137 cán bộ viên chức' y tế bất ngờ mất việc

Ngày 03/4, trước thông tin phản ánh về việc 137 cán bộ viên chức công tác tại ngành y tế tỉnh Lai Châu bị chấm dứt hợp đồng lao động từ 01/4, trong đó có nhiều người đã làm việc từ 6 - 8 năm, Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Lai Châu đề nghị khẩn trương xác minh cụ thể vấn đề nêu trên; đồng thời phối hợp với cơ quan liên quan báo cáo, giải trình, đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về Bộ Y tế.

Tại sao người tai phải "chạy" và "chạy" được chức quyền?

“Do tâm không sáng của người có thẩm quyền mà thôi! Vẫn là lựa chọn cán bộ chủ chốt có đức - tài, còn nếu bộ lọc không tốt thì đầu ra không tốt”

(Đại biểu Lê Thanh Vân)

Cho rằng một tập thể không có chuyện lạm dụng quyền lực nếu được cấu thành từ cá nhân không lạm dụng quyền lực, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội nhấn mạnh, cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực, chống lạm dụng quyền lực của Đảng mà đứng đầu là Tổng Bí thư đang vào hồi quyết liệt. Tất nhiên cuộc chiến này phải liên tục, lấy “ngọn lửa” lòng dân để thiêu cháy nhân tố tiêu cực.

Điều tối quan trọng là kiểm soát quyền lực cá nhân

PV: Từ Kỳ họp Quốc hội cuối năm 2016, ông đã đề xuất xây dựng cơ chế: Lấy quyền lực để kiểm soát quyền lực, lấy đạo đức để kiểm soát quyền lực, lấy lòng dân để kiểm soát quyền lực, lấy thông tin đại chúng để kiểm soát quyền lực. Ông có thể phân tích thêm về quan điểm này?

Đại biểu Lê Thanh Vân: Quyền lực nếu không được kiểm soát thì sẽ bị lạm dụng và sự tha hóa quyền lực sẽ làm biến chất thể chế chính trị, thậm chí đe dọa sự tồn vong của một chế độ. Đó là quy luật nên mọi chế độ đều đưa ra cơ chế kiểm soát để không thể trao quyền lực cho một cá nhân lộng hành. Vừa qua có sự lạm dụng quyền lực trong tay của mỗi cá nhân nên Đảng ta có bước chấn chỉnh. Quyền lực từng bước được kiểm soát thông qua nhiều giải pháp đã đề ra. Tuy nhiên, nếu như quyền lực chỉ có thể kiểm soát bởi quyền lực, tức kiểm soát bên trong thì chưa phải giải pháp gốc rễ mà phải có cả kiểm soát từ bên ngoài.

Với quyền lực để kiểm soát quyền lực thì trước hết Đảng phải tự làm trong sạch bằng quy chế, quy định như rào chặt về công tác cán bộ, về đạo đức cán bộ, xử lý sai phạm. Vấn đề này được nhận diện và gần đây việc củng cố quy định đang chặt chẽ dần. Một tập thể trình độ yếu kém, phẩm chất sa sút thì không thể đưa ra đường lối anh minh được. Khía cạnh này là lựa chọn được người tài vào cấp cao để có tập thể trí tuệ, sáng suốt gánh vác được vai trò, sứ mệnh được trao.

Khía cạnh nữa là cơ chế kỷ luật Đảng – “thanh kiếm” bảo vệ không chỉ thanh danh, uy tín của Đảng mà còn bảo vệ sức mạnh của Đảng. Ví như cơ thể khỏe mạnh là tập hợp từ tế bào khỏe, đó chính là nhân sự tốt thì khám bệnh thường xuyên để điều trị, loại bỏ bệnh tật, ngăn chặn phòng ngừa bệnh chính là vai trò kiểm tra, giám sát.

Thời gian vừa qua, đứng trước niềm tin suy giảm của nhân dân, Đảng từng bước loại bỏ tế bào hư hoại, thể hiện không có vùng cấm trong xử lý cán bộ. Sự quyết liệt đó đã dần khôi phục tuy tín và niềm tin. Nhân sự là việc làm thường xuyên liên tục. Cán bộ không ngang tầm, không đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, phẩm hạnh thì phải thay đổi, chứ không phải anh được bầu vào rồi thì cứ thế ngồi hết nhiệm kỳ. Điều này thể hiện rõ trong Nghị quyết Trung ương 4 và Trung ương 5 là xử lý cán bộ không đợi hết nhiệm kỳ.

Vấn đề thứ hai của lấy quyền lực kiểm soát quyền lực thể hiện ở bộ máy chính quyền Nhà nước. Quốc hội đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân thì xây dựng các quy tắc xử sự chung; thực hiện giám sát. Chính phủ phải vận hành một cách chủ động, khách quan, đúng đắn theo các quyết định, không được phép vượt rào, vượt quyền… Vai trò của mỗi cơ quan đều phải xem xét trên bình diện lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc và lòng dân. Mọi giải pháp đưa ra đều phải hướng vào ý chí nguyện vọng của nhân dân, từ đó mới kiểm soát được quyền lực nhân dân trao gửi.

Một vấn đề quan trọng nữa là chế độ chịu sự giám sát. Ở nước ta Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến, lập pháp nên cái gì vượt qua quyền đó thì Quốc hội phải lập tức ngăn chặn. Bên cạnh đó cử tri phải giám sát chặt chẽ đại biểu của mình. Nếu đại biểu không thể hiện được, né tránh, thậm chí vi phạm thì cử tri có quyền khởi xướng bãi miễn. Đại biểu có quyền giám sát chức danh do mình bầu ra, nếu thấy không tương xứng sứ mệnh trao gửi thì đề xuất bãi miễn, bãi nhiệm, đình chỉ. Cơ chế luật pháp có rồi, vấn đề là thực hiện như thế nào thôi.

Một điểm nữa là kiểm soát của cấp trên với cấp dưới. Hiện nay chúng ta đang có một vị Tổng Bí thư sáng suốt, quyết liệt, là người nhạc trưởng nên phát hiện trong dàn nhạc có người nào gẩy lên những âm thanh sai lạc để loại bỏ.

Cái nào thành tích của tập thể và cái nào là thành tích cá nhân thì phải làm rõ. Ý tôi muốn nói kiểm soát quyền lực của tập thể là phải xem xét ở khía cạnh tập hợp của mỗi cá nhân. Nếu mỗi cá nhân tốt thì quyết định của tập thể tốt. Còn phân hóa ra nhóm lợi ích thì phải nhận diện để xử lý. Có như thế quyền lực mới được kiểm soát.

Còn tại sao nói dùng đạo đức để kiểm soát quyền lực? Kinh nghiệm của cha ông là lựa chọn cán bộ vào bộ máy đầu tiên phải lựa chọn phẩm hạnh, dựa vào ứng xử của người đó với pháp luật, với quy định của Đảng, sự gương mẫu…; đánh giá đạo đức công vụ xem họ có toàn tâm toàn ý từ phát ngôn đến hành động trong công việc chung như thế nào. Đánh giá phải công tâm khách quan. Một tập thể bè cánh, xuôi chiều thì khó có thể đánh giá được người tốt.

Vấn đề thứ ba là lấy lòng dân để kiểm soát quyền lực. Qua các kênh như tiếp xúc cử tri, sinh hoạt Đảng phải phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, ý chí của người dân để từ đó có điều chỉnh chính sách “trúng” lòng dân. Tất nhiên ý kiến phản ánh cần có sự sàng lọc. Như tại các kỳ họp Quốc hội đều có báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri thì xem giải quyết đến đâu, lòng dân đang hướng đến cái gì và chúng ta còn nợ dân những kiến nghị gì.

Còn với truyền thông nói rộng và báo chí nói hẹp nếu phản ánh đúng sự thực, giám sát chặt chẽ hành vi của cán bộ là một kênh để cơ quan lãnh đạo nắm bắt và xử lý kịp thời; giúp cơ quan chức năng nhận diện các bộ phận cấu thành ở đâu đó có sai phạm để ngăn chặn.

Điều tối quan trọng hiện nay là kiểm soát quyền lực của cá nhân. Tập thể không có chuyện lạm dụng quyền lực nếu được cấu thành từ những cá nhân không lạm dụng quyền lực. Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực, chống lạm dụng quyền lực của Đảng mà đứng đầu là Tổng Bí thư đang vào hồi quyết liệt. Tất nhiên cuộc chiến này phải liên tục, lấy “ngọn lửa” lòng dân để thiêu cháy nhân tố tiêu cực.

PV: Ông cũng từng thẳng thắn nói rằng: "Người ta đưa anh vào một vị trí dù không có năng lực nhưng do không có lòng tự trọng, liêm sỉ nên anh vẫn ngạo nghễ ngồi trên đó để lộng hành...”. Đây là vấn đề “đạo đức” như đại biểu đề cập?

Đại biểu Lê Thanh Vân: Nói về phạm trù đạo đức cá nhân thì rộng, nhưng có liêm sỉ là yếu tố cấu thành đạo đức. Một người được nhân dân, tập thể trao gửi quyền lực, sứ mệnh thì trước hết anh phải đong đếm mình có xứng đáng vào vị trí đó không.

Tôi chưa nói tới việc chạy chức, chạy quyền mà chỉ trong quá trình lãnh đạo, anh cảm thấy không ngang tầm nhiệm vụ thì nên rút lui. Người có liêm sỉ biết anh dừng ở đâu để khống chế lòng tham.

Một Bộ trưởng được Quốc hội bầu mà qua 2 năm để ngành mình liên tục bị xã hội bức xúc, tác động tích cực không có, thậm chí phát biểu ngây ngô thì bãi chức được chứ! Với cấp thấp hơn cũng hoàn toàn kiểm soát được nếu đánh giá cán bộ định lượng thay vì định tính. Đó cũng chính là tinh thần của Nghị quyết Trung ương là kiên quyết thay thế nhân sự không còn xứng đáng, có vi phạm mà không đợi hết nhiệm kỳ.

“Người có liêm sỉ biết dừng ở đâu để khống chế lòng tham. Có người không tự trọng để rút lui, còn cố thanh minh, lấy cả cái sai để biện minh. Không thể hiện được qua thực tế thì phải phải phế truất đi chứ!”

(Đại biểu Lê Thanh Vân)

Ngăn chặn lòng tham và thói háo danh

PV: Có thể nói căn bệnh về cán bộ đã được Nghị quyết Trung ương bắt rất trúng, thuốc cũng đã kê đơn rồi, còn lại là ai uống và uống như thế nào và nếu không tự giác thì cần buộc phải uống. Việc hàng loạt cán bộ vi phạm bị xử lý kỷ luật thời gian qua đã cho thấy điều này, thưa ông?

Đại biểu Lê Thanh Vân: Hiện nay Đảng quy định chặt chẽ hơn liên quan công tác cán bộ, tức là đã kê đơn, chỉ nguồn thuốc, còn bốc thuốc là do cơ quan có thẩm quyền về vấn đề nhân sự. Quốc hội có công cụ lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm. Theo quy định việc này làm định kỳ, nhưng vẫn có những trường hợp nên không theo định kỳ.

Các cơ quan, thậm chí đại biểu Quốc hội qua giám sát thấy vị đó không xứng đáng thì đề xuất Quốc hội xem xét. Quan trọng là phải có cơ chế là khi có đề xuất thì Quốc hội xem xét thế nào, đồng ý hay không đồng ý. Phải “bốc thuốc” là vì thế, còn ít người tự giác “uống thuốc” lắm, từ trước tới nay “treo ấn từ quan” có nhiều đâu!

PV: Hàng loạt quy định của Đảng, trong đó có nhiều Quyết định của Bộ Chính trị liên quan đến công tác cán bộ đã được ban hành. Cùng với việc lấy ý kiến vào dự thảo chuyên đề về kiểm soát quyền lực và phòng, chống "chạy chức, chạy quyền" trong công tác tổ chức cán bộ thì rõ ràng cái “lồng cơ chế” để “nhốt” quyền lực như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập đang dần hoàn thiện, thưa ông?

Đại biểu Lê Thanh Vân: “Lồng” quy chế để “nhốt” quyền lực mà Tổng Bí thư đã nói là cụm từ rất hay. Trước hết hành vi ứng xử của cá nhân, tập thể phải tuân thủ quy tắc xử xự do tập thể đặt ra, đó chính là lồng quy chế. Vừa qua các cơ quan của Đảng đưa ra hàng loạt văn bản để siết chặt công tác cán bộ, nhưng đương nhiên quy định không có gì là bất biến, khi đưa ra vận hành trong thực tiễn mà thấy còn lỗ hổng thì tiếp rục rào chặt bằng cách kịp thời sửa chữa, bổ sung.

PV: Cơ chế kiểm soát quyền lực muốn phát huy tác dụng phải đi liền với sự giám sát. Nếu người dân được giao quyền giám sát bằng cơ chế cụ thể với các cấp thì thiết nghĩ người có quyền lực cũng phải e dè, không dám lạm quyền?

Đại biểu Lê Thanh Vân: Lấy lòng dân để kiểm soát quyền lực chính là cơ chế để cho nhân dân thể hiện được ý chí nguyện vọng của mình. Về cơ chế cơ bản ta có đủ, đó là thông qua tiếp xúc, gặp gỡ cử tri, người dân của đại biểu Quốc hội, là trong sinh hoạt Đảng ở nơi cư trú. Vấn đề là đại biểu, đảng viên đó thu thập ý kiến cử tri, nhân dân như thế nào.

Quay trở lại vẫn là yếu tố con người. Anh có mang hết tâm huyết của mình để mang vác trọng trách là phản ánh ý kiến kiến nghị của nhân dân trước cơ quan mình là thành viên, cơ quan mình có thẩm quyền hay không. Cơ chế có nhiều kênh nhưng trở lại vẫn là cán bộ - người thực thi cầu nối giữa dân với Đảng, Nhà nước.

PV: Một số văn bản khẳng định chạy chức, chạy quyền ngày càng tinh vi, phức tạp. Các giải pháp đang được đề cập trước hết tập trung vào mục tiêu “không thể chạy” và “không dám chạy”, tức bằng quy trình quy chế và chế tài xử phạt xử lý. Tuy nhiên mấu chốt vẫn phải là minh bạch và trách nhiệm giải trình, thưa ông?

Đại biểu Lê Thanh Vân: Để “không muốn tham nhũng” thì liên quan đến chế độ thu nhập, tuy nhiên vấn đề không chỉ là tiền lương mà còn yếu tố quan trọng là phẩm hạnh cán bộ. Có người thấy lương đủ sống, có đạo đức thì người ta không đòi hỏi đâu, có chăng là đòi hỏi cống hiến cơ, đó chính là sử dụng người tài. Còn tiền lương liên quan ngân sách, anh bù chỗ này thì chỗ khác sẽ hổng trong lúc chi thường xuyên ta quá lớn. Muốn tinh gọn bộ máy thì phải dùng người cho đúng, một người làm bằng 10 người. Còn để “không dám” thì tôi từng đề nghị cần có trừng phạt về mặt hình sự với những ai cố tình bẻ cong pháp luật để tiến cử nhầm người. Người bổ nhiệm “nhầm” vừa rồi chỉ bị khiển trách, cảnh cáo, chưa phạt nặng họ thì họ chưa sợ. Có người bị tước danh hiệu trong quá khứ thì không tác động lớn lắm, với người không có liêm sỉ thì người ta cũng chả cần. Phải có cơ chế để ngăn chặn lòng tham, thói háo danh cũng như để không thể vượt rào. Ngày xưa thí sinh tỉnh A vào trường thi thì ông giám khảo tỉnh A phải ra ngoài, chứ không có chuyện bố ngồi quyết cho con, chú quyết cho cháu…

Cứ nói “nhận trách nhiệm” nhưng cụ thể là gì?

PV: Thưa ông, vấn đề minh bạch giải trình, thời gian vừa qua chúng ta có những bước tiến bộ, nhưng rõ ràng vẫn chưa đạt yêu cầu?

Đại biểu Lê Thanh Vân: Cơ chế giải trình của người nắm giữ quyền lực nhất định trước cơ quan bầu, bổ nhiệm họ vừa qua tôi cho rằng mới khởi động hình thức thôi, chưa đi vào bản chất.

Giải trình trước Quốc hội cứ nói “tôi xin chịu trách nhiệm” nhưng trách nhiệm cụ thể là cái gì? Ở đây có trách nhiệm chính trị, uy tín của người đó giảm sút thì phải thay. Còn trách nhiệm pháp lý thì có trách nhiệm dân sự, hình sự, hành chính và kinh tế. Nói nhận trách nhiệm thì anh phải nhận hình thức nào đó chứ! Cứ nói chung chung thì chỉ tạm thời du lắng sự bức xúc của người khác.

Cơ chế giải trình là hình thức giám sát của cơ quan có thẩm quyền với nhân sự do mình bầu, phê chuẩn. Nhưng có những phiên giải trình như cung cấp thông tin, thậm chí thanh minh, nhận trách nhiệm chung chung thì hoạt động giải trình chưa thực chất. Đúng ra cơ quan giám sát phải truy trách nhiệm đến nơi đến chốn để người đó phải chịu một trách nhiệm cụ thể.

Quảng Bình: Xem xét kỷ luật Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có kết luận về các dấu hiệu sai phạm của ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình và đề nghị phải có hình thức kỷ luật đối với ông Nhân.

Đà Nẵng: Tôn vinh những công chức là những bông hoa "nụ cười"

TP. Đà Nẵng đã có 40 bông hoa 'nụ cười' là 40 hạt giống tích cực, có sức lan tỏa trong đội ngũ cán bộ công chức thành phố.

Đắk Nông: Ban hành quyết định kỷ luật nhiều cán bộ

Sáng ngày 27/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành các quyết định thi hành kỷ luật đối với một số cán bộ để xảy ra nhiều sai phạm.

Theo đó, kỷ luật cảnh cáo đối với ông Mai Vinh Quang, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; bà Trần Thị Quy Lý, nguyên Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; kỷ luật khiển trách đối với bà Trần Thị Hảo, Thị ủy viên, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Gia Nghĩa, nguyên Kế toán trưởng Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, những cá nhân trên đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, sai phạm trong quản lý, đầu tư xây dựng Kho Lưu trữ tài liệu của tỉnh.

Đấu thầu xây dựng: Quản lý vẫn chồng chéo và có "quân xanh, quân đỏ"

Tổ chức đấu thầu thiếu minh bạch, chỉ định thầu tràn lan, chồng chéo trong quản lý và các văn bản pháp lý… là những đang tồn tại trong đầu tư xây dựng.

Cách chức giám đốc kho bạc thành phố Nam Định đi lễ trong giờ hành chính

Liên quan đến vụ việc các cán bộ Khi bạc Nhà nước thành phố Nam Định đi lễ giờ hành chính, ngày 19/3, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định cho biết đã quyết định cách chức ông Nguyễn Tài Tâm, Giám đốc Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định. Ông Nguyễn Tài Tâm được điều chuyển về nhận công tác Phó Chánh Văn phòng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đi lễ đền Trần trong giờ hành chính. Ảnh: VTV.

Ngoài ông Nguyễn Tài Tâm, có thêm 11 cán bộ Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định đi lễ đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) trong giờ hành chính ngày 26/2 cũng đã bị nhận kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo. Trong danh sách này, gồm cả 2 Phó giám đốc Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định là ông Lê Hữu Vũ và ông Trần Duy Lực, Kế toán trưởng Đỗ Thị Thu Hương và 8 chuyên viên, kế toán viên.

Nguồn: baomoi.com

Tại điểm khoán xe công tại Thành phố Hồ Chí Minh: Chậm vì sao?

Dự kiến thực hiện thí điểm từ ngày 01/01 song đến nay đề án khoán kinh phí sử dụng ô tô phục vụ công tác chung tại cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn trên giấy.

Xe công chở cán bộ lãnh đạo các sở ban ngành và quận huyện đến dự họp tại trụ sở UBND TP.HCM. Ảnh: Huy Thịnh.

Còn lo ngại

Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh sớm trình Thường trực UBND thành phố xem xét, phê duyệt “Đề án thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung tại cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố Hồ Chí Minh”.

Trước đó, lực lượng Thanh niên Xung phong thành phố Hồ Chí Minh (TNXP) cũng đã trình UBND thành phố Hồ Chí Minh dự thảo đề án “Kinh doanh và phục vụ hoạt động chính quyền thành phố”, đưa ra lộ trình dự kiến là trong tháng 12/2017 sẽ thực hiện việc bàn giao tiếp nhận phương tiện, nhân sự để triển khai thí điểm đề án. Thời gian bắt đầu thí điểm là 6 tháng kể từ ngày 1/1/2018.

Cần Thơ: Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tiếp tục bị xem xét kỷ luật

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết liên quan đến việc nguyên bảy cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải bị kết án về tội nhận hối lộ, UBND thành phố đang xem xét kỷ luật đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

Cụ thể, theo ông Thống, ngày 01/3 đã tiến hành kiểm điểm xong đối với Giám đốc Sở Giao thông vận tải, sau đó sẽ tiến hành kiểm điểm đối với Phó Giám đốc. Trên cơ sở kiểm điểm và theo quy định hiện hành, UBND thành phố sẽ quyết định hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai cá nhân này…

Nguồn: plo.vn

Hải Dương: Cho “Hưu non” hai lãnh đạo sai phạm

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký các quyết định cho thôi giữ chức vụ và về hưu trước tuổi đối với hai lãnh đạo vốn mắc nhiều sai phạm khi còn tại chức.

Ông Đinh Ngọc Bản được cho thôi giữ chức vụ và về hưu trước tuổi khi đang là chủ tịch kiểm tổng giám đốc Công TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương vì liên quan đến sai phạm trong bằng cấp - Ảnh: TIẾN THẮNG

Cụ thể, cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương, đồng thời cho nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Đinh Ngọc Bản kể từ ngày 1/3.

Theo quyết định này, ông Bản sẽ vẫn được hưởng chế độ theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành.

Nguyên nhân dẫn đến việc ông Đinh Ngọc Bản bị cho thôi giữ chức vụ trên và phải nghỉ hưu trước tuổi là do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn bằng cấp đối với chức danh đang đảm nhiệm. Bên cạnh đó, ông Bản cũng có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi gửi tới Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương từ tháng 1/2018.

Ngoài trường hợp của ông Đinh Ngọc Bản, chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cũng đã ký quyết định chấp thuận cho ông Nguyễn Xuân Trực thôi giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương và cho nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/3.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Trực cũng có đơn gửi Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương bày tỏ nguyện vọng được nghỉ hưu trước tuổi.

Bản thân ông Nguyễn Xuân Trực được xác định mắc nhiều sai phạm và cũng đã phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Nguồn: tuoitre.vn

Đổi mới và sáng tạo trong lãnh đạo, quản lý

Công cuộc đổi mới kinh tế - xã hội do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ đang đặt ra các yêu cầu và cơ sở lý luận, thực tiễn cho khoa học về đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững đất nước. Gần đây các nhà tâm lý học và xã hội học đang đặt ra vấn đề nghiên cứu về “sáng tạo” trong lãnh đạo, quản lý và lãnh đạo, quản lý sự đổi mới, sáng tạo. Từ đó đã hình thành bộ môn xã hội học đổi mới, sáng tạo với đối tượng nghiên cứu là mối quan hệ của đổi mới, sáng tạo với con người và xã hội.

Quảng Bình: Vợ con thăng tiến nhanh, Phó Bí thư Thành ủy phải rút kinh nghiệm

Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã bị yêu cầu rút kinh nghiệm vì con trai được thăng chức chỉ sau 1 tháng được bổ nhiệm, vợ ông được bổ nhiệm phó phòng khi chưa phải là viên chức.

Kỷ luật cách chức ông Lê Phước Thanh: “Cán bộ không liêm chính chắc chắn sẽ lĩnh hậu quả xấu”

Đã một thời gian dài vai trò quan trọng của việc giáo dục liêm chính đối với cán bộ bị lãng quên. Lãnh đạo, người có vị trí cần phải làm gương

Xem thêm
Tin mới nhất
16/04/2018 10:36

Bạc Liêu: Giám đốc sở làm sai và vượt thẩm quyền chủ tịch tỉnh

16/04/2018 10:30

Cán bộ tròn trách nhiệm công vụ mới có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả

16/04/2018 10:20

Bạc Liêu: Giám sát thực hiện các chỉ số PCI và PAPI cấp tỉnh giai đoạn 2015-2017

16/04/2018 10:19

Ninh Thuận: Lần đầu tiên tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo

16/04/2018 10:17

Gia Lai: Hơn 1.400 giáo viên trong tình trạng xét chấm dứt hợp đồng

Video
Nam Định - Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân




Chuong trinh tong the 2010 Tinh hinh trien khai Cac co che cai cach Cau chuyen CCHC Thao luan Y kien bao chi Y kien nguoi dan Dia chi lien he

kênh thông tin đang được cập nhật

Ý kiến báo chí
16/04/2018 10:32

Nhiều Thứ trưởng đang chờ việc: Sao không làm dân được?

10/04/2018 03:39

“Trên nóng thì… mặc kệ trên”!

27/03/2018 03:12

Cán bộ thuế khởi tố vụ án như công an: Thêm những nỗi lo

27/03/2018 03:03

“Kiểm toán” công chức, viên chức dư thừa

20/03/2018 10:54

Quan chức, công chức chạy theo học hàm để làm gì?

User Online
Lượt truy cập
10038505
Khách online 285

Trang tin điện tử về Cải cách hành chính Nhà nước
Cơ quan chủ quản: Bộ Nội vụ
Giấy phép số 79/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp
Quản lý Trang tin:Trung tâm Thông tin - Bộ Nội vụ. Điện thoại: (844) 62821016- Fax: (844) 39740617- Email: websitecchc@moha.gov.vn
Biên tập Trang tin: Vụ Cải cách hành chính- Bộ Nội vụ. Điện thoại: (844) 08046247 - Fax: (844) 39740617 - Email:vucaicachhanhchinh@moha.gov.vn
Địa chỉ: Số 8 Tôn Thất Thuyết - Nam Từ Liêm - Hà Nội.