Tin Video

Cải cách hành chính: Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 32.976.023

Khách Online : 38

Chính phủ điện tử

Cà Mau: Xây dựng chính quyền điện tử

09:00 06/08/2019 | Lượt xem : 902

  • Xem với cỡ chữ T T
  • Inverts
  • Lượt xem : 902
Ba năm gần đây, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau đều tăng hạng và điểm số thuộc nhóm trung bình so với cả nước. Năm 2018, Chỉ số PCI của tỉnh đạt 61,73 điểm (tăng 1,9 điểm so với năm 2017). Tuy nhiên, nếu so với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long, vị trí xếp hạng Chỉ số PCI của tỉnh Cà Mau chưa được cải thiện, xếp cuối cùng trong 13 tỉnh, thành phố khu vực này. Trước thực tế đó, tỉnh Cà Mau đã mạnh dạn đổi mới nhằm tạo bước phát triển đột phá trong cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao Chỉ số PCI, Chỉ số Cải cách hành chính... Tỉnh đã đưa vào vận hành Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách minh bạch, hiệu quả. 
Sau ba năm thực hiện Đề án Chính quyền điện tử, tỉnh Cà Mau cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra, như hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai các thành phần nền tảng, các ứng dụng của chính quyền điện tử đến các ngành, các cấp. Bên cạnh đó, tỉnh đã nghiên cứu triển khai hệ thống một cửa, việc nộp hồ sơ trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công tương đối lớn. Sáu tháng đầu năm 2019, trong tổng số 60.141 hồ sơ đã có hơn 12.500 hồ sơ được nộp theo hình thức trực tuyến, chiếm hơn 20%. Trong tổng số các hồ sơ được nộp trực tuyến thì mức độ 4 chiếm 90%, tương đương hơn 11.300 hồ sơ. Quy trình xử lý một cửa được triển khai đối với tất cả các thủ tục hành chính với thời gian, kinh phí hợp lý, thông qua việc luân chuyển hồ sơ đến các công chức theo quy trình xử lý và ghi nhận các thời điểm hoàn thành, chuyển giao để kiểm soát thời gian xử lý của hệ thống một cửa…

Nguồn: nhandan.com.vn