Tin Video

Phóng sự: Đô thị thông minh

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 34.307.609

Khách Online : 41

CCHC Bộ, ngành

CHUẨN BỊ RA MẮT ỨNG DỤNG BẢO HIỂM XÃ HỘI SỐ

15:02 09/11/2020 | Lượt xem : 735

  • Xem với cỡ chữ T T
  • Inverts
  • Lượt xem : 735
Kết luận buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo kịch bản tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng của ngành Bảo hiểm Xã hội trên nền tảng thiết bị di động dành cho cá nhân (VssID) - Bảo hiểm xã hội số diễn ra ngày 04/11, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm của các đơn vị trong phối hợp chuẩn bị tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng VssID. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, trong những năm qua, ngành Bảo hiểm Xã hội đã có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ của Ngành.
Cùng với đó, Ngành cũng đẩy mạnh việc tích hợp với các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ, tiện ích cho người tham gia và thụ hưởng chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Việc xây dựng ứng dụng VssID là một bước tiến mới quan trọng của ngành Bảo hiểm Xã hội nhằm hướng tới sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội điện tử, ứng dụng điện thoại thông minh trong thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của Ngành theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Để triển khai có hiệu quả ứng dụng VssID trong ngành Bảo hiểm Xã hội, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam lưu ý, các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp xây dựng, hoàn thiện ứng dụng, đảm bảo sau khi ra mắt, người dân trên toàn quốc được trải nghiệm những tiện ích, chức năng của ứng dụng.
Ở bước đầu triển khai, ứng dụng VssID cung cấp các chức năng, tiện ích cơ bản nhất như: Theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tra cứu các thông tin với các nội dung về: mã số bảo hiểm xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và các điểm thu, đại lý thu.
Thông qua ứng dụng, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cung cấp các thông tin, dịch vụ hỗ trợ 24/7 như: Hệ thống phản ánh kiến nghị tại chuyên trang “Bảo hiểm xã hội với người dân và doanh nghiệp” tại website https://baohiemxahoi.gov.vn; Hệ thống trả lời tự động (Chatbot), tổng đài hỗ trợ (1900.9068), hỗ trợ qua thư điện tử cùng ngân hàng các câu hỏi thường gặp...

Nguồn: tapchitaichinh.vn