Công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index)

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 31.741.927

Khách Online : 115

Hà Nội: phủ sóng trên 1000 dịch vụ công trực tuyến

10:35 11/03/2019 | Lượt xem : 754

  • Xem với cỡ chữ T T
  • Inverts
  • Lượt xem : 754
Hà Nội hiện có 1.055 dịch vụ công trực tuyến, đạt 55% thủ tục hành chính được triển khai. Việc đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đã và đang đem lại những kết quả rõ nét trên nhiều mặt, đặc biệt trong việc thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ngay trong năm, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được thực hiện thí điểm tại 24 phường trên địa bàn hai quận Long Biên và Nam Từ Liêm với mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hóa các thủ tục, tạo mọi thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân. Bên cạnh đó, dịch vụ công trực tuyến thúc đẩy sự thay đổi về nhận thức và hiệu quả trong việc triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin của toàn thành phố.
Qua thời gian vận hành thí điểm, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được phủ sóng ra tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn thành phố. Hà Nội tiếp tục thí điểm dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại ba đơn vị: Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân quận Long Biên, quận Bắc Từ Liêm. Tháng 8/2018, 17 quận, huyện trên địa bàn thành phố chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về hộ tịch.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thời điểm hiện tại, toàn thành phố đã có 1.055 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 916 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 139 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) bao gồm các dịch vụ công trực tuyến tiếp nhận từ các Bộ, ngành, các dịch vụ công trực tuyến do đơn vị tự triển khai và thành phố triển khai trên Cổng dịch vụ công dùng chung. Hiện, 761 dịch vụ công trực tuyến đang vận hành chính thức và 294 dịch vụ công trực tuyến đã xây dựng, đang vận hành thử nghiệm.
Đáng lưu ý, mức độ giải quyết hồ sơ trực tuyến đã đạt 98 - 100% với 500.000 hồ sơ được xử lý qua mạng, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Đến nay, nửa triệu hồ sơ trực tuyến đã được thực hiện, việc lưu trữ quản lý đạt hiệu quả cao và thuận tiện hơn cho người dân.
Những chỉ đạo quyết liệt của thành phố trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp đã giảm bớt phiền hà, nhũng nhiều; góp phần thay đổi phương thức quan hệ giữa chính quyền và người dân.
Năm 2019, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu 100% dịch vụ công phải được thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4 (trong đó 35% phải thực hiện mức độ 4). Đây được coi như một bước đi quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính quyền điện tử, tiến tới xây dựng thành phố Hà Nội thành Thành phố thông minh...

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn