-
Bình Phước: Điểm nhấn xây dựng chính quyền điện tử
Với mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử lấy người dân, doanh nghiệp là đối tượng được thụ hưởng lớn nhất, Bình Phước đang từng ngày bứt phá mạnh mẽ, trở thành 'điểm sáng' trong khu vực Đông Nam Bộ về lĩnh vực này....
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Bước tiến mới trong tiến trình chuyển đổi số
Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường vừa đưa vào vận hành ứng dụng 'Hệ thống thông tin địa lý (GIS) quản lý quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật' tại TP. Bà Rịa. Ứng dụng cho phép người dùng tra cứu thông tin quy hoạch đất đai và xây dựng, hạ tầng kỹ thuật trên thiết bị điện tử có kết nối internet. Đây được xem là bước tiến mới trong tiến trình chuyển đổi số của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu....
-
Quảng Ngãi: Huyện Tư Nghĩa phấn đấu nâng cao chỉ số cải cách hành chính
Huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi luôn xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo trong phương thức phục vụ của chính quyền. Những nỗ lực đó đã giúp huyện vươn lên vị trí thứ 2 so với các huyện, thị xã, thành phố trong bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của tỉnh...
-
Thái Nguyên: Huyện Phú Lương giúp người dân hiểu rõ tiện ích của dịch vụ công trực tuyến
Thời gian qua, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp quan trọng được huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên tập trung thực hiện nhằm từng bước xây dựng chính quyền số. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn....
-
Hải Dương: Sở Giao Thông Vận Tải Dẫn Đầu Chỉ Số Cải Cách Hành Chính
Sáng ngày 09/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố năm 2021...
-
Hà Nội: Gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức
Từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại các cơ quan, đơn vị; bảo đảm đến năm 2025, tối thiểu 90% người dân, tổ chức, doanh nghiệp hài lòng đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường…...
-
Hà Nội: Thiết Thực Nâng Cao Chỉ Số Hài Lòng Của Người Dân, Tổ Chức Đối Với Sự Phục Vụ Của Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước
Việc nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thời gian qua luôn được các cơ quan, đơn vị thuộc TP. Hà Nội quan tâm thực hiện. Qua đó, nhiều nội dung, mô hình thiết thực được áp dụng, tạo nền tảng để thành phố đạt mục tiêu đề ra đối với chỉ số này trong giai đoạn tới....
-
Hà Nội: Đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử
Chiều 17-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo 06 thành phố Hà Nội chủ trì phiên họp lần thứ nhất với Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ....
-
Một Số Đề Xuất Mới (21-3-2022)
* Bộ Xây dựng đang xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn 2021 - 2025* Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý của Nhân dân vào dự thảo Thông tư quy định việc kết nối, chia sẻ, trao đổi thông tin, dữ liệu số với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư....
-
Đẩy nhanh chuyển đổi số: Cần cách làm số đột phá
Trong bối cảnh Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi số, muốn phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đòi hỏi phải có hạ tầng số. Đặc biệt, để chuyển đổi số cần phải có thể chế số và cách làm số đột phá......