Tin Video

Cải cách hành chính: Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 32.695.822

Khách Online : 259

Ngành BHXH: Nỗ lực hướng tới sự hài lòng của khách hàng

14:45 26/11/2018 | Lượt xem : 760

  • Xem với cỡ chữ T T
  • Inverts
  • Lượt xem : 760

Trong 2 ngày (17-18/11), BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH TP. Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao đạo đức công vụ và kỹ năng ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại BHXH TP. Hà Nội.

 

Cán bộ Bộ phận “Một cửa” BHXH TP Hà Nội phục vụ khách hàng

Với chức năng thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người dân, NLĐ trên địa bàn Thủ đô, vì vậy, việc tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho CBCCVC, NLĐ linh hoạt, mềm dẻo, chủ động trong mọi tình huống, phục vụ tận tình người tham gia là việc làm rất cần thiết và hữu ích.

Để nâng cao ý thức, tác phong và thái độ phục vụ của mỗi CBCCVC, NLĐ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, mới đây, BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 889/QĐ-BHXH do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký ban hành Quy tắc ứng xử của CBCCVC, NLĐ làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.

Theo đó, Quyết định nêu rõ các yêu cầu về thực hiện thời gian làm việc, trang phục, tác phong, chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị; chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan tổ chức và người dân; chuẩn mực xử sự với cá nhân, đồng nghiệp; hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể; bảo vệ bí mật và kỷ luật phát ngôn; sử dụng tài sản công…

Trong quan hệ xã hội, quy tắc nêu rõ các yêu cầu xử sự trong các hoạt động xã hội, tại nơi cư trú, nơi công cộng… Cụ thể, đối với CBCCVC, NLĐ ngành BHXH: Cần nghiên cứu kỹ các quy trình, quy định, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao hơn nữa thái độ tôn trọng Nhân dân, tận tâm phục vụ Nhân dân; lắng nghe ý kiến của Nhân dân, đáp ứng đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng của Nhân dân.

Nhấn mạnh nhiệm vụ của ngành BHXH đang quán triệt thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi tác phong làm việc từ hành chính sang phục vụ, hướng tới sự an tâm, tin tưởng, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, lãnh đạo BHXH Việt Nam khẳng định: Sẽ kiên quyết xử lý, kỷ luật các tập thể, cá nhân gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính hoặc có tinh thần, thái độ phục vụ chưa tốt với người dân và doanh nghiệp...

 

Nguồn: laodongthudo.vn