Tin Video

Cải cách hành chính: Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 32.724.586

Khách Online : 110

Thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao sự hài lòng của người dân

15:46 07/03/2019 | Lượt xem : 468

  • Xem với cỡ chữ T T
  • Inverts
  • Lượt xem : 468
Thời gian qua, nhiều Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện các giải pháp, mô hình cải cách hành chính  trong công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính, để xây dựng niềm tin đối với Nhân dân.

Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND phường 8 (quận 11).

Chính quyền cấp cơ sở ở nhiều nơi tại thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai mô hình cán bộ tình nguyện làm thêm ngoài giờ hành chính để giải quyết thủ tục cho người dân như: Phường Bến Thành (quận 1), phường Linh Xuân, Linh Trung (quận Thủ Đức), phường 15 (quận Bình Thạnh), phường 2 (quận 4)... Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 15, quận Bình Thạnh cho biết, từ 17h đến 19h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, cán bộ, công chức phường chia ca làm ngoài giờ hành chính. Mô hình này nhằm phát huy tinh thần tình nguyện của công chức trẻ, hướng đến phục vụ tốt hơn cho người dân...
Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường An Lạc A, quận Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung cho hay, phường có thể tiếp dân ngoài giờ, đến tận nhà người dân để nghe tâm tư nguyện vọng của bà con. Để giảm sự bức xúc của người dân thì người đứng đầu cũng cần học kinh nghiệm làm việc, không chỉ qua sách vở mà phải học cả những người đi trước và các đơn vị bạn để áp dụng cho địa phương mình.
Mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh với 322 Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố. Tại hội nghị, ông Lê Tiến Sĩ, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tân Định, quận 1 cho hay, chính quyền phường, xã cần đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung để quản lý. Qua đó sẽ thực hiện được sự minh bạch trong quản lý, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chống nhũng nhiễu, tiêu cực, xóa bỏ cơ chế “xin - cho”.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè Bùi Trung Hiếu cho biết, để phục vụ cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Ủy ban nhân dân xã đã bố trí cán bộ có kinh nghiệm, cán bộ trẻ có năng lực, trình độ phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ luôn hướng dẫn nhiệt tình, vui vẻ, không gây phiền hà, sách nhiễu cho công dân, tổ chức...
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho rằng, năm 2019 là năm thành phố tạo sự đột phá trong cải cách hành chính nên Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt lưu ý cán bộ, đơn vị cơ sở dựa vào dân, sát dân, lắng nghe dân để phát huy sức mạnh tổng hợp. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác tiếp dân, thực hiện thư xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh cải cách hành chính để nâng cao sự hài lòng của người dân…


Nguồn: hanoimoi.com.vn