Trang chủ > Tin tức

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra tại tỉnh Thái Nguyên

08:09 16-08-2023


Chiều ngày 15/8, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra tình hình, kết quả triển khai công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Thái Nguyên.


Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (HQQTHCC) tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC, nâng cao Chỉ số HQQTHCC tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh.

 Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra cho thấy, tỉnh Thái Nguyên xác định CCHC, chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm gắn với phát triển kinh tế - xã hội, trong đó xây dựng và phát triển chính quyền số, chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu đưa tỉnh Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội. Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác CCHC của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã đạt những kết quả quan trọng, được các bộ, ngành Trung ương đánh giá cao. Kết quả Chỉ số CCHC năm 2022 xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước xếp thứ 02/63 tỉnh, thành phố. Việc đánh giá kết quả triển khai CCHC, nâng cao HQQTHCC đối với các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã góp phần phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và từng cán bộ, công chức, viên chức.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế như: Việc xây dựng chương trình, kế hoạch CCHC ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực sự phù hợp với điều kiện thực tế, chưa gắn với nguồn lực hiện có của đơn vị, địa phương; còn một số ít cán bộ, công chức, viên chức làm việc chưa hết trách nhiệm, chưa thực sự tận tình, tận tâm hướng dẫn, giải quyết hồ sơ công việc phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên của Đoàn kiểm tra đã trao đổi, đánh giá những kết quả đạt được; chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC của tỉnh Thái Nguyên. Trên cơ sở ý kiến của Đoàn kiểm tra, UBND tỉnh Thái Nguyên và các sở, ngành, địa phương cũng giải trình làm rõ và kiến nghị với Đoàn kiểm tra, Chính phủ và các bộ, ngành những nội dung liên quan đến công tác CCHC.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo thêm về một số khó khăn của tỉnh, đặc biệt là về nguồn lực để thực hiện công tác CCHC. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngay sau buổi làm việc, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những điểm đạt được và có giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được Đoàn kiểm tra chỉ ra.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Thái Nguyên trong công tác CCHC, qua đó đã tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo tập trung một số nội dung như: Các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC hàng năm phải cụ thể, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm và phải thiết thực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương; nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC được giao; tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cử nhân luật cho cán bộ tư pháp các cấp, đặc biệt đối với cấp xã; đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật để khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách, nhất là ở những lĩnh vực trọng tâm; không ngừng sáng tạo, nghiên cứu và mạnh dạn áp dụng các mô hình cải cách mới, có tính đột phá. Đối với các kiến nghị của tỉnh, Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ để chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nghiên cứu xử lý, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy CCHC của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.

Theo: thainguyen.gov.vn


Tin phổ biến
Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Sáng 23/10, Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp.

08:09 16-08-2023


Toàn văn Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6 của Chủ tịch Quốc hội

Toàn văn Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6 của Chủ tịch Quốc hội

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

08:09 16-08-2023


Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 8 Khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 8 Khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 7 ngày (2-8/10) làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 8/10. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị:

08:09 16-08-2023