Trang chủ > Tin tức

Lễ ra mắt, giới thiệu mô hình chuyển đổi số trong CCHC và gắn biển công trình trụ sở Đảng ủy – UBND phường Phương Canh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận ​​​​​​​

17:41 14-03-2024


Sáng ngày 14/3, tại trụ sở Đảng ủy – UBND phường Phương Canh, UBND quận đã tổ chức Lễ ra mắt, giới thiệu mô hình chuyển đổi số trong CCHC và gắn biển công trình trụ sở Đảng ủy – UBND phường Phương Canh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và phường Phương Canh.

         

Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ TT&TT; đồng chí Phạm Minh Hùng – Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Sở Nội vụ, Sở Du lịch Hà Nội; các đồng chí Thường trực, BTV Quận ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc Quận; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các phường.

Xác định Chuyển đổi số là một phần việc mới và khó, cần sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm, hưởng ứng của đông đảo Nhân dân trên địa bàn phường, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của UBND quận, UBND phường Phương Canh đã đưa nhiệm vụ chuyển đổi số vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo hằng tháng. Đồng thời xây dựng và ban hành các văn bản liên quan để triển khai mô hình chuyển đổi số trên địa bàn.

Việc triển khai thực hiện Chuyển đối số trên địa bàn phường được thực hiện ở 3 lĩnh vực: Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số với 4 nhiệm vụ chính là: Xây dựng kênh zalo OA chính của Đảng ủy – UBND phường; Lắp đặt camera giám sát tại các điểm trục chính để đảm bảo ANTT; Xây dựng mô hình chính quyền điện tử, nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện TTHC và Xây dựng, triển khai thực hiện mô hình nhà trọ chuyển đổi số phường Phương Canh.

Đến nay 4 nhiệm vụ đã được thực hiện đồng bộ và ổn định, các nhiệm vụ trọng tâm phát triển chuyển đổi số được chú trọng, thực hiện có hiệu quả. Đã lắp được 46 điểm camera với tổng số 60 mắt; 4 màn hình hiển thị hình ảnh camera truyền về.

Tăng cường hiệu quả hoạt động một cửa điện tử, UBND phường đã phối hợp với Tổ công tác chuyển đổi số - Bộ Thông tin truyền thông xác định hiện trạng hệ thống 1 cửa; rà soát trang thiết bị chuẩn bị được đầu tư; xã hội hóa nguồn lực; thống nhất phương án cải tạo hạ tầng và nâng cấp hệ thống 1 cửa điện tử với Tổ công tác và doanh nghiệp đồng hành. Hệ thống máy móc được trang bị mới tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường gồm: 3 bộ máy tính để bàn, 1 máy lấy số thứ tự, 1 kios tra cứu thông tin, 4 máy đánh giá sự hài lòng của tổ chức/công dân khi thực hiện Thủ tục hành chính tại UBND phường.

Phát triển kinh tế số, phường đã triển khai nền tảng quản lý phòng trọ, phấn đấu 100% hộ kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường tham gia sử dụng phần mềm. Đồng thời, phối hợp với doanh nghiệp và Tổ cộng đồng số xây dựng bộ tiêu chuẩn nhà trọ chuyển đổi số; nghiệm thu, ban hành bộ tiêu chuẩn, đặt tên thương hiệu “Nhà trọ chuyển đổi số” và thiết kế mẫu bảng hiệu; xây dựng bộ quy trình đăng ký xét duyệt và cấp chứng nhận “Nhà trọ chuyển đổi số”, triển khai thanh toán điện tử...

Cùng với đó, phường đã nhanh chóng xúc tiến việc xây dựng Cổng thông tin điện tử của phường trên nền tảng Zalo OA. Đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về Kênh Zalo OA chính thức của phường. Tính đến ngày 29/02/2024, kênh Zalo OA của phường đạt gần 13.000 lượt tài khoản quan tâm; đã có gần 500 tin, bài về các hoạt động của Đảng ủy - UBND - MTTQ phường và các đoàn thể được đăng tải trên kênh với 91.084 lượt xem.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Trọng Thái – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận khẳng định: Trong những năm qua, việc chú trọng, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc quận Nam Từ Liêm luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận xác định là mục tiêu, yêu cầu trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và quán triệt sâu rộng tới các cấp, các ngành, từng cán bộ, công chức, viên chức về kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với việc cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính trên địa bàn Quận, không ngừng phấn đấu cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của chính quyền từ quận đến cơ sở. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hàng năm của Quận đều hoàn thành và vượt kế hoạch. Các chỉ số đánh giá về hiệu quả hoạt động của chính quyền trong những năm gần đây được Thành phố đánh giá cao: Chỉ số cải cách hành chính (PARINDEX) liên tục 02 năm liền (năm 2022 và năm 2023) của Quận xếp thứ hạng 2/30 quận, huyện, thị xã; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Quận (SIPAS) luôn đạt cao và hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước được Quận chú trọng đầu tư, tạo nền tảng cơ bản cho tiến trình xây dựng chính quyền điện tử.

Để chào mừng 10 năm ngày thành lập Quận (01/4/2014-01/4/2024), bên cạnh các mặt công tác khác, Quận đã và đang tổ chức chùm hoạt động trong tháng cao điểm với các nội dung như: Tổ chức hội nghị nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức; phát động và triển khai cuộc thi “Tìm hiểu và tuyên truyền về công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ”; phát động phong trào thi đua thực hiện mô hình, giải pháp “Tối ưu hóa quy trình và rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân”; tổ chức giới thiệu mô hình “chuyển đổi số trong Cải cách hành chính phường Phương Canh” và sắp tới là mô hình “Một cửa số” tại phường Mỹ Đình 2; các hoạt động thông xe kỹ thuật và gắn biển công trình và các hoạt động trước ngày tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quận vào ngày 30/3/2024.

Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UBMTTQ Việt Nam phường Phương Canh, đồng chí Lưu Xuân Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã phát biểu tiếp thu và hưởng ứng phong trào thi đua CCHC của Quận bằng quyết tâm và trách nhiệm cao nhất với mong muốn mang đến sự hài lòng cho tổ chức và người dân.

Tại buổi lễ, UBND quận đã công bố Quyết định công trình gắn biển và trao Giấy chứng nhận Công trình trụ sở Đảng ủy – UBND phường Phương Canh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và phường Phương Canh.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã bấm nút ra mắt mô hình và tham quan mô hình chuyển đổi số trong CCHC tại Bộ phận một cửa UBND phường Phương Canh.

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức gắn biển công trình Trụ sở Đảng ủy – UBND phường Phương Canh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và phường Phương Canh.

Công trình được khởi công ngày 10/02/2023 và hoàn thành ngày 10/01/2024 với tổng diện tích 2.759m2, tổng mức đầu tư của dự án là trên 34 tỷ 660 triệu đồng.

Theo: https://namtuliem.hanoi.gov.vn/


Tin phổ biến
Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra tại tỉnh Thái Nguyên

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra tại tỉnh Thái Nguyên

Chiều ngày 15/8, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra tình hình, kết quả triển khai công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Thái Nguyên.

17:41 14-03-2024


Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Sáng 23/10, Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp.

17:41 14-03-2024


Toàn văn Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6 của Chủ tịch Quốc hội

Toàn văn Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6 của Chủ tịch Quốc hội

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

17:41 14-03-2024